หน้าหลัก ค้นหา ติดต่อ สมุดโทรศัพท์ การเรียน/การสอน เหตุการณ์ แผนที่เว็บ Thai/Eng
MCU

หน้าหลัก » มนตรี กัลชาญพันธุ์
 
เข้าชม : ๒๐๐๐๗ ครั้ง
การให้บริการของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ตามหลักสังคหวัตถุ ๔
ชื่อผู้วิจัย : มนตรี กัลชาญพันธุ์ ข้อมูลวันที่ : ๑๕/๐๒/๒๐๑๘
ปริญญา : พุทธศาสตรมหาบัณฑิต(พระพุทธศาสนา)
คณะกรรมการควบคุมวิทยานิพนธ์ :
  พระครูพิพิธจารุธรรม
  ประพัฒน์ ศรีกูลกิจ
  -
วันสำเร็จการศึกษา : ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๖๐
 
บทคัดย่อ

บทคัดย่อ

การให้บริการของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ ๑) เพื่อศึกษาสภาพการให้บริการของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ ๒) เพื่อศึกษาผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาการให้บริการของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ การวิจัยครั้งนี้ การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยใช้รูปแบบวิจัยเป็นเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ที่เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) สำหรับกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ ประชาชนที่มาใช้บริการของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก จำนวน ๓๔๑ คน ข้อมูลถูกวิเคราะห์ด้วยสถิติพรรณนา คือค่าร้อยละ หาเฉลี่ย  และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน SD.

ผลวิจัยพบว่าการให้บริการของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลกตาม หลักสังคหวัตถุ ๔ รวมรายด้านโดยภาพรวม พบว่ามีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก (= ๔.๑๘ SD = .๒๐) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีปฏิบัติมากเป็นอันดับหนึ่ง ได้แก่ด้านอัตถจริยา (= .๒๑,SD =.๒๐) รองลงมาคือด้านทาน (=.๑๙, SD =.๒๓)  ด้านสมานัตตา (= ๔.๑๙, SD = .๒๑)และด้านปิยวาจา (= ๓.๕๒, SD= .๑๙) ตามลำดับ

แนวทางการพัฒนาการให้บริการของพนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ตามหลักสังคหวัตถุ ๔ มีดังนี้

. ด้านทาน ควรเพิ่มจุดบริการน้ำดื่มมีห้องน้ำสำหรับลูกค้า และผู้สูงอายุ คนพิการ

. ด้านปิยวาจา ควรมีพนักงานประชาสัมพันธ์อธิบายขั้นตอนการใช้บริการให้เพียงพอต่อการบริการลูกค้า

. ด้านอัตถจริยา ควรจัดให้มีช่องทางติดต่อขอคำ ให้คำปรึกษาแก้ไข ปัญหาภาระหนี้สิน ทั้งในระบบและนอกระบบ ไว้บริการลูกค้า

. ด้านสมานัตตตา ควรมีเครื่องจับบัตรคิวที่ทันสมัยไว้อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ

ดาวน์โหลด

 

 
 
สงวนลิขสิทธ์โดยมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ 
พัฒนาและดูแลโดย : webmaster@mcu.ac.th 
ปรับปรุงครั้งล่าสุดวันพฤหัสบดี ที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๕